BOOM Nakaraos si Gangster!


Angel and Luis in Japan (Photo taken from: push.abs-cbn.com)

Angel and Luis in Japan (Photo taken from: push.abs-cbn.com)

Ilang buwan na rin ang lumipas na hindi ako nakapag-post o nakapag-update dito sa blog na ito. Parang dumaan lang ako sa sinasabi nilang “awkward stage” of blogging di ba? Yung tipong nakakalito; yung feeling na parang nagdadalawang isip ka sa dahilan o purpose kung bakit ka ba talaga magpapatuloy pa sa pagba-blog. Parang may nagsasabi sa akin na, “boy may buhay ka sa mundo ng realidad na dapat mong pagtuunan ng pansin kaysa paggugol mo ng oras sa blogosperyo.” Marahil ay isa ang mga ito sa dahilan (maliban pa sa katotohanang tinatamad lang talaga) kung bakit ako’y biglang nanahimik; pilit kinalimutan yung kaunting stress na dulot ng intensyong makagawa ng makabuluhang akda at sinubukang makapagpahinga ang makukulit kong imahinasyon. Ngunit habang dumaan ang mga buwan ng katahimikan, ramdam ko na parang may kulang. Ang hirap mag-move on sa dati mong nakasanaya’t kinagiliwan. Parang katulad lang sa bigat na naramdaman noon nina Angel Locsin at Luis Manzano noong sila’y naghiwalay. Ngunit sinong mag-aakala na magkakabalikan pa talaga ang dalawa ngayon? Kaya nga rin siguro’y huwag kayong mabibigla kung ako ngayo’y muling nagbabalik. Sinusubukan muling pamunuan ang iniwan kong kaharian. At sa puntong ito ng aking post ay alam kong malapit na akong makaraos. Malapit ng pumutok ang bagong bugso ng kakulitan ng inyong lingkod. Ngunit sabi nga sa isang tv ad, “hindi ba pwedeng happy lang, walang ending?” Kaya I’ll make it sure na may kasunod pang maraming happy posts dito kahit matapos man ang binabasa mong ito. Sana’y masabayan mo ako. Boom panes! Boom nakaraos! Boom patok! So, are you now ready for dating a gangster?

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

