Hanging Strangers


Friendship or Love

Friendship or Love

 

Sa pamamagitan ng isang simpleng friend request ko, bumigay siya at doon nagsimula ang lahat. Sabi ko, “Kailangan ko ‘tong subukan. Kailangan ako ang gumawa ng first move kasi ako naman ang nangangailangan“. Dahil mabilis nga ang naging response niya, dahan-dahan na lumalim ang relasyong sa ami’y namamagitan. Alam kong nagkakamali ka ng iniisip mo ngayon tungkol sa amin, hindi po naging kami lilinawin ko lang po ha (ang dami kasing sabit hehehe). Naging friends lang po talaga kami, ngunit ramdam ko naman na nandoon yung interest niya sa akin na more than friends kahit di pa niya sabihin (sa gwapo ko ba namang ito LOL). Araw-araw nga, lumalawak na ang aming napag-uusapan; araw-araw, mas lalo ko siyang nakikila at mas lalo siyang nahihiwagaan sa pagkatao ko. I’m giving her kasi an impression na hotheaded ako, an impression na ang weirdo kong tao, at an impression na hindi ako mabait at hindi dapat mahali’t pagkatiwalaan. Sabi niya, “bakit mo ‘to ginagawa? Be true to yourself dahil I will not judge you. Narito ako para umintindi sa’yo (ang cute lang di ba?)”. Alam kong tama siya, ngunit sana makuha niya na hindi ganun kadali ang lahat. Sa tamang panahon, dadating din kami sa puntong yun na handa na kami sa anumang responsibilidad. Walang takot. Walang pressure. Walang hesitation.

Summing these up, all we just wanted is to create a so called “new generation friendship” with a foundation of strong thrust but unfortunately, we’re caught in a situation where our trusts are tested at ang alab ng tapang ay patuloy na hinahamon. What will be the ending of our story? How I wish we will not end up as hanging strangers.

WARNING: Don't talk to strangers.

WARNING: Don’t talk to strangers.

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

