#EmpiLight Moment


Mga ka-blog, sa wakas may bago na naman tayong blogero na makikilala. Mukhang yummy daw ang isang ito (Choco Martin lang o). Jejeje

Hanapin n'yo na lang ako dito...

Hanapin n’yo na lang ako dito…

Name/Alias: Empi
Birthdate: 02-07
Age: 29
Location: Diliman
Civil status: Single
Blog name: Kol Me Empi
Blog URL: marcopaolo24.blogspot.com
Sexiest word: HOT
Sexiest game: habulang-gahasa
Pick-up Line: “Love me and I love you”

“JUST FOR FUN” QUESTIONS

1. Sino ka sa likod ng blog world?

Tahimik. Suplado. Pero mabait. Ngiti-ngiti lang. Walang paki.

2. Ano ang kwento bakit naisipan mong pumasok sa mundo ng mga blogero?

Dati, wala akong alam sa pagba-blog. Si Ex-officemate ko ang may pakana nito e, siya ang nagtulak sakin para pasukin ang mundo ng blogging. Nakakatuwa dahil marami kang nakikilala at makikilala na maging kaibigan mo sa totoong buhay.

Ang aking blog ay limang taon ng nakikipagsapalaran sa mundo ng blogosperyo. From the start puro heartaches, ka-emohan, mga nega ang mga post but habang tumatagal ito. Nag-iiba ang mga post ng inyong lingkod. Sa ngayon, ang mababasa mo sa post ko is all about my experienced lalo na sa mountaineering, mga activities na ginagawa ko at mga adventures ko with my group.

3. Ano ang mga bagay na natutunan mo mula sa pagbablog?

Ang natutunan ko sa pagba-blog ay yong marunong kang makisama sa mga blogger na nakakasalamuha mo. Iba’t ibang personalities kasi ang makakasalamuha mo sa isang blogger kaya dapat alam mo kung paano sila pakisamahan. Kasi sa blogging world; may epal, maingay, may pabibo, may mabait, may maingay, may tahimik, may madaldal, lahat ng ugali ng tao ay meron sa isang blogger.

4. Ano ang ilang “facts” na hindi namin alam tungkol sa iyong blog?

Hahaha. Parang wala na yata akong ma-ishare na Facts e kasi halos lahat ng mga activities ko ay naibahagi ko na sa blog ko.


5. Para sa’yo, ano ang kaibahan ng blog mo sa ibang blog?

Hmmm. Ang ibang blog ay focus lang sa isang bagay na ginagawa nila tulad ng food blog, travel blog, health blog, etc. Ang sa akin ay halo-halo from personal to travel to mountaineering to food tripping –yan ang laman ng aking blog.

6. Ano ang responsibilidad ng isang blogero? (May maipapayo ka ba?)

Siguro ang maipapayo ko lang ay yong kung ano ang sinulat mo sa blog mo ay panindigan mo.

7. Craziest thing you’ve done?

Marami e pero ayaw kong i-share.🙂

8. Pinakamalaking halaga ng pera na nahawakan mo?

60, 000 pero wish ko lang sa akin. Hehe!

9. What can you say about GMA, ABS-CBN, and TV5?

Wala akong masasabi sa mga network na ito dahil sila ay respetado. May mga programa silang maganda at meron din namang hindi maganda.

10. Coffee, Milk or Tea? Brief, Boxer short or Boxer brief? Monday, Friday or Sunday?

Tea. Boxer Short. Sunday.

11. Inspirasyon mo sa buhay?

Family

12. Describe yourself bilang estudyante noon? Bilang isang binata ngayon?

Pala-aral, maagang mag-submit ng mga project, Mayor sa klase, kasapi sa isang folk arts dance troupe at homebody. Bilang isang binata naman, lakwatsero na ako ngayon.

13. Latest updates sa buhay mo?

Pinaka-latest updates sa buhay ko, ito kakatapos lang ng extreme adventure with my group.

YOUR THOUGHTS ON…

BLOGGING: Sulat lang ng sulat ayon sa sinasabi ng iyong puso. Hindi yong nakikiuso ka lang.

LIFE: Life is really too short para mag-emo or maging nega…try to appreciate simple things and enjoy life.

SUCCESS: You have to work on it to be a successful individual.

HAPPINESS: You can’t find happiness if you are not contented with your life and you have to accept to be happy.

LOVE: If you love someone, let him/her feel that you really love him/her. Hindi yong puro salita lang pero hindi naman pinaparamdam.

VIRGINITY: Hmmm, kasi sa panahon ngayon bihira na lang yan.

3 WHAT IF’s…

1. What if, may time machine ka, anong panahon o pangyayari ang gusto mong balikan?

If may time machine ako, gusto kong balikan yong panahon na nag-aaral pa lang ako. Dahil gusto kong mag-aral ng medicine.

2. What if, bibigyan ka ng power na maging invisible, ano ang gagawin mo?

If may power akong maging invisible, hmmm, sisilipan ko yong mga gusto kong silipan. Hahaha! Joke lang. Siguro, ang gagawin ko, maging invisible ako kapag nalulungkot ako para hindi nila makikita na malungkot ako. J

3. What if, ikaw ang President ng isang bansa, ano ang una mong gagawin?

Siguro, trabaho o hanap-buhay para lahat ng mamayan may kinikita. Yon naman ang kailangan sa atin e. Kaya yong iba na nababalitaan natin sa mga news, nagnanakaw sila, snatch, o holdup kasi walang trabaho. Saka, i-promote ng husto ang turismo sa Pilipinas. Ang daming magagandang tourist spot sa atin e.

PERSONAL MESSAGE:

Hi Loadplus,

Thank you for the opportunity!

Salamat dahil isa ako sa mga napili mo para sa panayam na ito. Hehe!

At pasensya na sa photo ko, mahiyain ako e. Hahaha!

God bless… J

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

4 responses to “#EmpiLight Moment

Leave a Reply

