Mga nagliparang Pangarap 3


Masaya ang naging pagkikita naming mga ka-batch. Simula ng araw na yun ay mas naging malapit kami ng aking sinisinta. Matapos ng ilang buwan kong panliligaw sa kanya, sa wakas ay naging official na kaming mag-on. Napakasaya ko sa araw na yun; ang araw na narinig ko ang kanyang matamis na oo. Sobrang saya ko noon na halos isigaw ko ito sa buong mundo. From single dati, ngayon, in relationship na din ang status ko.
Naging mainit ang relasyon namin ng aking unang pag-ibig. Halos araw-araw ay ipinapadama namin ang aming pagmamahal sa isa’t-isa. Alam kong masaya s’ya sa akin at mas wala na akong ihihiling pa habang kasama s’ya. Kapag magkasama kami, parati kong hinihiling na sana wala ng katapusan ang lahat sa amin. Mahal ko siya. Siya lang ang buhay ko.
Isang umaga, nagising ako na tila may something na di maganda akong nararamdaman. As usual, nagtext ako kay baby ko ng “Gud mwnin bhe. Luv U!” ngunit di s’ya nagreply. “Baka tulog pa yun”, ang nasa isip ko. Ngunit matapos ng ilang oras, isang balita ang natanggap ko na halos binagsakan ako ng langit at lupa sa sakit ng ito’y aking marinig. Ang baby ko, ginahasa at pinatay kagabi! Halos mabaliw ako. Hindi ko matanggap ang nangyari kay baby ko. Sobrang sakit ng pangyayaring ito.
One year after ng pangyayaring yun sa buhay ko, hindi ko pa rin nakakalimutan si baby ko. Feeling ko, matagal na panahon pa ang kailangan bago ko muling mabubuksan ang aking puso. Hindi pa ako handang umibig muli. Sana makahanap pa ako ng babaeng katulad ng baby ko. Sana nga…

ITUTULOY…

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

