Mga nagliparang Pangarap 2


Mahal rin kita! — ito ang sabi ng aking sinisinta na ngayon ay nasa harapan ko na. Nakatayo sa may paanan ng kamang aking kinahihigaan. Parang di ako makapaniwala. “Totoo ba ‘to?”, ang tanong ko sa sarili. Mas lumapit pa s’ya sa akin. Bumangon na agad ako at mabilis naming pinagsaluhan ang isang mainit na halikan. Mahigpit ko siyang niyakap. Ilang minuto pa’y naging mapusok na kami ng biglang isang malakas na alarm ng aking phone ang tumunog. Iyun ang gumising sa aking mahimbing na pagkakatulog; ang tunog na pumutol sa aking napakagandang panaginip. “Sayang naman!”, ang tangi kong nasambit. Panaginip lang pala ang lahat. Matapos ng ilang minuto ay bumangon na rin ako. 5:00 am na pala ng umaga ng i-check ko ang oras. Lumabas ako ng kwarto at nagtungo sa kusina. Matapos magmumog, uminom muna ako ng mainit na kape na sinamahan ko na ng loaf bread na nakita ko doon. Bumalik ako ng kwarto pagkatapos. Hinanap ko ang aking phone at may isa akong text message na natanggap. Galing ito sa barkada ko na kagagaling Canada. Magkikita-kita daw ang buong barkada (mga ka-batch ko noong high school) at inihirit pa niyang kasama daw ang aking sinisinta at marami pang iba. Excited akong nagreply na makakapunta ako. Sana aayon ang ihip ng kapalaran para sa torpeng binata na lubos lang na nagmamahal. Pag-ibig nga naman!

Itutuloy…

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

