Mga nagliparang Pangarap 1


Gabi na ng makauwi ako sa bahay. Galing ako sa bahay ng aking kaklase noong high school na kakauwi lang galing Canada. Masarap ang naging kwentuhan namin kaya di na namin namalayan ang oras. Bitbit ko pauwi ang isang punong-puno supot ng kanyang ibinigay na mga pasalubong. Pagkabukas ko ng pintuan sa bahay, napansin agad ng mga nakababata kong kapatid ang dala ko na kani-kanila lang ay nakatuon ang atensyon sa pinanuod nilang palabas. Kasama nilang nanonood sina Mama at Papa. Pagkabigay ko ng dala ko, dumiretso na ako ng aking kwarto at sinabing hindi na ako kakain ng hapunan. Pagkapasok ko ng aking silid, naghubad ako ng damit, kumuha ng puting tuwalya at agad tumungo sa banyo upang maligo ng mabilis. Maalinsangan kasi ang panahon ng gabing yun. Matapos maligo at makapagbihis, naglog-in ako sa FB at nagpost ng “Mga nagliparang pangarap, saan kaya aabot?” Matapos lang ng ilang minuto, nakatanggap ang post kong ito ng ilang likes at comments. Isa sa nagcomment ay ang aking sinisinta na noon ko pa pinapangarap. Lumakas ang kabog ng kilig sa aking FB wall na naging tanda sa isang masaya naming usapan. Ayaw ko pa sanang matapos ang pagkakataong yun, ngunit wala na akong magawa ng nagpaalam s’yang magla-log out na. Mga ilang minuto lang ay nag-log out na din ako. “Good Nigth!” ang naisipan ko pang itext sa kanya. Naghintay ako ng reply ngunit inantok na lang ako wala pa rin s’yang reply. Nagpasya na lang akong umidlip na muna.

Itutuloy…

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

