Tagay mo na!


Drink moderately lang poeh... (Photo source: onemansblog.com)

Drink moderately lang poeh…
(Photo source: onemansblog.com)

O mga kablog, inom-inom muna tayo ‘pag may time din. Pero actually, hindi ko talaga intensyon na i-encourage kayong uminon, lalo na ang mga PBBTeens natin dyan. Ang gusto ko lang talaga ay mapag-usapan ang topic na ‘to dito sa blog ko. Ako mismo, hindi ako sanay sa inuman ngunit sa bihirang pagkakataon na ako’y napasama sa iilang inuman ng aking mga kakilalang katropa, narito ang aking obserbasyon, mga tips, at ang mga natutunan ko:
1. Bago magsimulang uminom, siguraduhing may laman ang iyong sikmura. Dapat nakakain ka.
2. Bantayan ang pulutan kapag may mga kainuman na hindi sadyang umiinom. Baka kasi agad maubos.
3. Maging alisto sa taga-tagay kung marami ang tagay niya para sa inyo kaysa sa kanya at kung nagpa-pass ba s’ya ng tagay.
4. Ang mas masarap sa inuman ay ang kwentuhan talaga. Mas maraming kwento, mas masaya. Hindi n’yo pansin na nakailang round na at kung nakailang case/bote na.
5. Upang hindi malasing agad, ihi lang ng ihi.
6. Mas masarap din ang inuman kung may kantahan. Videoke to the max dapat.
7. Upang mas lalong uminit ang inuman, samahan n’yo na din ng kalokohang usapan.
6. Kung di mo na talaga kaya, dumiskarte ka na sa ‘yong mga katropa upang ma-save ka sa tagay mo tuwina.
7. Ang iniinum ilagay sa sikmura, huwag sa ulo para di magkagulo-gulo.
8. At bilang panghuli, sikaping makakauwi ka pa ng maayos matapos ang inuman at huwag isuka lang ang ininom. Sayang din eh. Hahaha

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a comment