Kami, Ako, at Siya


“Stop it Roman! Ano ba?” at isang malakas na sampal ang binitawan ni Amara sa mukha ni Roman. “Oo, tayo na, ngunit hindi ibig sabihin nun na kaya mo ng gawin sa akin ang lahat ng gusto mo. Ganoon ba talaga ang tingin mo sa akin Roman?” saad ng dalaga. Natahimik si Roman at halatang nag-alala sa kanyang nagawa. “Patawarin mo ako Amara. Hindi ko sinasadya. Akala ko…” ang tanging nasabi ni Roman ng biglang umalis si Amara palabas ng kwarto. Naiwan si Roman na litung-lito.
Sakay na ng bus si Amara ng isang text message ang natanggap niya mula sa nobyo, “Amara, sorry na kanina… Sana maintindihan mo ko. Mahal kita at mahal mo ko di ba?”. Halos maluha-luha pa si Amara habang binabasa ito. “Mahal kita Roman ngunit sana maintindihan mo rin na may pangarap pa akong kailangan kong abutin. At kung tayo talaga, sana handa kang maghintay.” ang saad ni Amara sa sarili.

ITUTULOY…

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

