Agad na


Musta na kayo mga ka-blog?
Ito ang unang post ko without making a draft kaya hindi ko alam kung saan mapupunta ang post na to. Uhaw na uhaw na kasi akong makapagpost ng bago dito.
Sa nakwento ko nga sa inyo, nagtuturo na ako ngayon. Alam n’yo ang dami kong natutunan sa pagiging isang guro. Oo, nakakapagod s’ya subalit no choice na ako kaya ini-enjoy ko na lang s’ya. Bilang isang guro, kailangan mo ng kunting angas showing your authority in the class ngunit sa sitwasyon ko, dito talaga ako kulang kaya medyo nahihirapan akong ihandle yung ilang mga “makukulit” na sections na handle ko. Pasalamat nga ako mahaba ang pasensya ko. Ang tanging hangad lang naman ng kahit na sinong guro ay ang ibigay sa kanya ang RESPETO na s’yang inyong guro. Sa lahat ng mga mag-aaral d’yan, please know your place inside the classroom ha! Maawa naman kayo sa mga teachers n’yo. Huwag ng magpasaway sa klase at ibaon sa na lang sa “kaban” ang mga not so good attitudes n’yo bago pumunta sa school. At sa lahat ng mga guro sa buong mundo, saludo ako sa inyo! Mabuhay ang bawat pagtitiyaga, pagmamahal, at pagsasakripisyo natin hindi lang dahil tayo’y nagtratrabaho kundi para sa future ng mga students natin. Ang tagumpay nila ay tagumpay na rin natin. Mabuhay ang lahat ng teachers!

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

2 responses to “Agad na

Leave a Reply

