Go na Stories (Buena Mano 1)


Magandang good morning Pilipinas! Magandang good morning sa buong mundo! :p
Ngayon, ang blog post kong ito ay ang simula ng aking monthly post featuring one inspiring blogger. Ito ay isang paraan ko upang siya’y aking mabigyan ng isang munting pagkilala dahil sa kanyang sipag, magandang hangarin, kwento, at contribution. Bilang buena mano, ang unang blogger na aking itatampok ay si Allen of The Amusing Adventures of Allen Yu! This blogger actually won third prize at the 2008 Carlos Palanca Awards for Literature with his essay “Nang Dumating Si Joe” [When Joe Came]. Hindi ko na patatagalin pa at siya’y ating kilalanin! (through an email interview, narito ang mga sagot n’ya sa aking simpleng mga katanungan)

Walang ganito sa Pinas...

Walang ganito sa Pinas…

Name/Alias: Allen Yu
Birthdate: June 26, 1990
Age: 21
Location: Vancouver, Canada
Civil status: Single
Blog name: The Amusing Adventures of Allen Yu
Blog URL: http://www.allenyuonline.com

7 FOR FUN QUESTIONS
1. Sino nga ba si Allen sa likod ng blog world?
— When I’m not at work, I’ll be out with my friends or with my brother going places and shooting pictures. When I’m not with either of them, tulog ako. I love instagram.🙂

2. Ano ang kwento bakit naisipan mong pumasok sa mundo ng mga blogero?
— I love writing and blogging has given me a whole new medium to express myself.

3. Ano ang mga bagay na natutunan mo mula sa pagbablog?
— Pretty much everything I know about life. Natutunan ko rin magkaroon ng open mind and the drive to learn new things.🙂

4. Ano ang ilang “facts” na hindi namin alam tungkol sa iyong blog?
— Well wala namang secret sa blog ko except that when I write short stories that I post on it, inaabot lang sya ng isang oras bago ko matapos. Hence the typos and errors. Haha

5. Para sa’yo, ano ang kaibahan ng blog mo sa ibang blog?
— Honestly, I don’t see anything unique on my blog although it clearly tells how I grew up over the years through my posts. But that’s only if you have the patience to read everything. Ha-ha.

6. Ano ang responsibilidad ng isang blogero?
— Simple lang. We bloggers have the responsibility to SHARE. We share anything that interests us, things that are important, and things that we think could help the society.

7. Sa ngayon, ano ang latest updates sa buhay mo?
— Hmmm… I’m currently busy with a lot of things. I just resigned from my position at a retail company and now works for telecommunications. I plan to travel again in the summer if all goes well and blog about it!

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

2 responses to “Go na Stories (Buena Mano 1)

Leave a Reply

