Humor post ni Loadplus


BABALA: Huwag kang masyadong tumawa baka sa huli hindi mo masasabing “laughter is the best medicine”.

Hindi ako si Michael V, hindi ako si Vic Sotto, hindi ako si Vhong Navarro, at lalong hindi ako si Dolphy; kung “trying hard” man ang pagpapatawa ko, hayaan n’yo na lang ako, at least nag-effort din kahit hindi todo. Sana’y masungkit ko ang karangalang Humor blog of the year ng Philippine Blog Awards gamit ang post na ito. Lol. So much for that panimulang “joke” (joke ba yun? Ang korni lang), konting silence, silence! All rise, please! Period. :p
Bragging aside, noong panahong ang dala-dala ko pa’y isang bag na libro, ako ang parating nangunguna sa listahan ng mga honor students sa amin since Grade 1 hanggang 4th year high school (including Day Care 1 and 2). Kung hindi ka maniniwala, hala sige ikaw ang bahala, basta ako, hindi ako guilty! Para sa iba, ang nabanggit ko’y tila isang malaking tropeong napanalunan at dapat ipagmalaki; kabaliktaran naman ang pananaw ko tungkol dito (pero syempre kailangang i-enjoy yung moment). Hindi dahil hindi ako deserving sa recognition kundi dahil alam ko na nasa masaya ngunit maliit na comfort zone lang ako nag-aaral. Dahil yun nga ang nangyari sa ilang bahagi ng aking kwento, ayon purong-puro at buong-buo ang rutang bahay-eskwelahan at eskwelahan-bahay na sadyang sinusunod ng lingkod n’yo. Wala kasi kaming mall, wala kaming net cafe, wala kaming fast food chain, atbp., in short, walang ibang mapagtripan sa lugar namin. Dati, madalas din akong mapagsabihan na “bibilhin ko ang smile mo Loadplus” dahil nga daw hindi nila madalas nakikita na ngumingiti ako at tumatambling sila pag nakikitang nakasmile ako. Hahahaha! Ang gusto ko lang talagang sabihin, mukhang seryoso masyado ang buhay ko nang mga panahong yun; pero sa totoo lang, ang lahat ay maling akala lamang dahil ang dami ko ngang mga bilanggong kalokohan, mga power hug na jokes, at hindi ako kasing seryoso gaya ni Ninoy na nasa dating pera ng Pilipinas na limandaang piso (yung ‘di pa included si Cory). Parang gumagawa daw kasi ako ng bakod sa kaharian ko kaya hindi sila makapasok-pasok; exaggerated man masyado pero natutuwa ako dahil may ilan sa kanila na sinisira ang harang na ito makilala lang ang tunay na ako. Thank you so much sa inyo!
(itutuloy…)

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

