Mga nagliparang Pangarap (Huling Yugto)


hope

Mula ng mag-artista ako, nagbago na ang lahat sa buhay ko. Dahil sa kasikatang taglay ko, naging mainit rin ako sa mata ng mga taga-press kung kaya’y ilang sex scandal, nude photos, at ilang nakakasirang isyu ang nagsilabasan tungkol sa akin mula sa aking mga bashers at sa mga gustong magpabagsak sa akin. Naging malaki na rin kasi ang aking ulo, nagkaroon ako ng iba’t-ibang karelasyon, at lihim ding nalulong sa druga at sugal. Kahit nakagawa man ako ng sarili kong pangalan sa showbiz, unti-unti ding tumamlay ang aking karera dala ng mga isyung kinasangkutan ko. Di naglaon ay bigla na lang nawala ang lahat; bumagsak ang aking dati’y napakainit na karera. Huli na bago ko na-realize ang lahat at wala na akong magagawa pa. Kahit papaano, may naipon at naipundar din naman ako mula sa pag-aartista; ngunit dahil sa luho at bisyo, naubos din ang mga ito. Mula noon, tumanggap ako ng napakaraming indecent offers. Ilan sa kanila ay nasa pulitika, may mga kilalang negosyante, at ang ilan ay mga taga-showbiz din na kadalasan ay mga nagtatagong ayaw lumantad. Katawan ang muli kong ginawang puhunan. Katawan ang ginamit ko upang muling kumita’t maabuhay. Sa kasamaang palad, nagkasakit ako. Mula noon, humina at di naglao’y natigil ang nakasanayan kong raket.
Umuwi ako sa probinsiya. Doon ay nagsimula akong gumaling sa aking pagkakasakit at bumalik ang dating tikas ng aking pangangatawan. Sa kabila ng lahat, naging kakampi ko ang aking mga magulang at kapatid. Madalas, pinagsisihan ko kung bakit di ko inalagaan ang biyayang iyun sa aking buhay. Hawak ko na sana ang pinapangarap ng lahat ngunit ang mga ito’y isa-isang nagsiliparan. Wala mang natira sa akin, pinilit ko pa ring magpakatatag, magbago, at mangarap muli. Sa ngayon, kahit sa simpleng buhay ay masaya na ako dahil sa wakas ay nakabuo ako ng isang bago at maayos na pamilyang puno ng pagmamahalan. Nakakilala rin ako ng mga taong handa pa ring tumanggap at magmahal sa akin. Ang pinto ng pagbabago ang siyang nagbukas ng lahat. At sa Panginoong patuloy na nagmamahal at sumusubaybay sa akin,lubos ang aking pasasalamat sa Kanya.

WAKAS

About loadplus

This world is now my " new " world! #iPlus1forFun! ;) View all posts by loadplus

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 181 other followers

